Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Vấn đề thú vị đằng sau những slogan nổi tiếng

Trong lịch sử phát triển của những nhãn hàng, đôi lúc có những nếu hy hữu, trùng hợp mà các nhãn hiệu nổi tiếng đắc lợi, chẳng phải tốn kém rộng rãi chi phí nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu.

http://www.dna.com.vn/folder_news/300614 avis.jpg

Điều đấy khác xa sở hữu thực tế bây giờ, lúc mà những nhà kinh doanh thường cần nhờ đến công ty quảng cáo giỏi và tốn không biết bao nhiêu tiền để sở hữu được slogan rẻ. lúc nhìn lại các slogan của đa dạng nhãn hiệu nổi tiếng hiện nay, không ít trong số đó sở hữu nguồn gốc cực kỳ thú vị mà lại đầy đủ là miễn phí.

Just do it - Cứ khiến cho đi

Bạn hào hứng lúc với 1 đôi giày thể thao Nike, cảm thấy tự hào khi được nhúc nhích từng ngón chân và chạy băng qua những cung đường thênh thang sở hữu niềm sung sướng khó tả. Và não bộ sẽ đề cập ngay câu slogan kinh điển của Nike: Just do it - Cứ khiến cho đi.

Nhưng có ai biết căn nguyên của câu khẩu hiệu lừng lẫy này không? Từng với đông đảo điển tích được đề cập. Ban đầu, người ta cho rằng slogan chính là sản phẩm dự thi sau 1 đợt mua kiếm mở rộng của Nike. Chủ nhân của slogan là 1 nữ sinh viên tên Caroline Davidson và được Nike sắm lại sở hữu giá 35 USD. Mặc Dù thế, tính xác thực của câu chuyện đã được trang Mentalfloss xác minh lại. Thật ra vào năm 1988, ông Dan Weiden, người chịu trách nhiệm marketing cho Nike bất chợt xem tin tức trên truyền hình và khựng lại trước câu phát ngôn của một tên tội phạm giết người có tên Gary Gilmore. Số là khi quan tòa cho nói lời cuối, hắn đã trả lời bình thản: "Just do it". Câu nói này chính là nguồn cảm hứng hơi kỳ lạ cho một khẩu hiệu PR. Nhưng câu slogan đã thành lập và tồn tại suốt hơn 22 năm qua.

Ngon đến giọt cuối cộng

nếu có một cuộc kiện tụng giữa nhãn hiệu trong và ngoại trừ nước về bản quyền slogan, thì với lẽ nhãn hàng cà phê nức tiếng của Mỹ Maxwell House và nước tương Chinsu của Masan Group Việt Nam sẽ huynh đệ tương tàn. Câu slogan này thành lập trong một hoàn cảnh khá tình cờ. Chuyện nói rằng vào năm 1907, cố Tổng thống Mỹ Roosevelt lúc đấy nổi danh là một người mê uống cà phê. Biết được điều này, nhà buôn Joel Owley Cheek đã cố tình thể hiện tài chế biến của mình tại hội chợ vùng Mashville, (bang Tennessee), nơi ông nghe nói rằng Tổng thống sẽ ghé thăm. Bước qua gian hàng của Joel, ngài Roosevelt ngay tắp lự được mời một ly cà phê bốc khói thơm lừng. Ngay lúc đấy, từ miệng ngài Tổng thống thốt ngay câu nói: "Good to the last drop! - Ngon tới gọt cuối cùng". Ðó cũng chính là câu khẩu hiệu gợi mở cho Maxwell House, nhãn hiệu đồ uống cao cấp do chính nhà buôn Joel sáng lập. Hơn 100 năm qua, hãng MaxWell House tuyên bố rằng họ chính là nhân chứng đáng tin cậy mang thể xác minh đa số cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, hãng này cũng ko chơi đẹp lúc Tổng thống đã không nhận được một đồng nào bản quyền nào từ phát ngôn đắt giá của mình. Lý do bởi vì Maxwell House bắt đầu tiêu dùng khẩu hiệu quảng bá này trên báo in khoảng năm 1917, tức là chờ đợi mãi lâu sau lúc Roosevelt đã chết mới sử dụng câu slogan.

Kim cương là vĩnh cửu

Dường như ko quý bà nào lại từ chối khi được tặng một mẫu nhẫn gắn kim cương De Beers. Nhưng đằng sau sự nổi danh của thương hiệu này lại là 1 câu chuyện siêu lạ. Năm 1948, hãng quảng bá N.W.Ayer đã nhận nhiệm vụ tậu kiếm slogan cho hãng kim cương De Beers Consolidated. Tuy nhiên, đội ngũ copywiter mất nửa năm loay hoay vẫn chưa ra giải pháp ưng ý. 1 lần, một trong số họ chán việc bèn mua những danh ngôn cũ để đọc. Và liền, câu danh ngôn "Love is forever" (Tình yêu là vĩnh cửu) được khởi phát. những copywriter đã đánh đúng hướng rằng kim cương của De Beers Consolidated chính là tình yêu bất diệt và kim cương được coi là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Câu slogan này đã lọt vào top 10 câu slogan đắt giá của thế kỷ XX. Cũng nhờ slogan "A diamond is forever!" mà tiếng tăm và doanh thu của De Beers Consolidated đã tăng mạnh.

Chúng tôi cố gắng hơn nữa

Slogan này được xem là 1 khoảnh khắc hiếm hoi về lời cam kết sự thật trong hình thức PR, theo đánh giá của Time (Mỹ) về hãng Hertz. siêu thị cho thuê xe Hertz đúng thực là một thương hiệu toàn cầu. nhãn hiệu này hiện với mặt trên hơn 140 quốc gia có hàng ngàn đại lý tọa lạc ở hơn 7.000 địa điểm. Hertz chính thức hoạt động từ năm 1918 có việc Walter Jacobs bắt đầu cho khách hàng ở Chicago thuê những cái xe Ford Model T mẫu trước tiên. Nhưng để sở hữu được solgan này, họ buộc phải nhờ tới copywriter nức tiếng Bill Bernbach, một người sở hữu máu mặt về truyền thông thời đó. khi ngồi đối diện có Chủ tịch Robert Townsend của Hertz, Bill chỉ nhìn vào mắt ông và hỏi rằng: "Tại sao ông nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ sử dụng dịch vụ nhà hàng của ông?". "Chúng tôi phấn đấu hơn nữa", Townsend trả lời. Thế là Bill vỗ bàn đứng dậy, gật đầu... và 1 khẩu hiệu mới đã ra đời.

I Love New York -Tôi yêu New York

Năm 1977, New York nên nhận danh hiệu là thành phố dơ bẩn nhất và Phó Ủy viên Bộ Ngoại giao New York Thương mại William Doyle quyết định phải khiến cho 1 điều gì ấy để phục hồi danh dự. khi bấy giờ, nhà kiểu dáng huyền thoại Milton Glaser được Doyle chỉ định. Ông đã tạo ra các hình ảnh sở hữu tính biểu tượng cùng với câu slogan I love New York. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 tháng, hầu hết trang bị thành công xuất sắc hơn cả mong đợi. New York vươn lên là sạch, đẹp, sang trọng, diễm lệ và là điểm tới của hàng triệu du khách trên thế giới. Slogan này được dùng cực kỳ lâu và trở nên lời kêu gọi sau thảm họa 11.9.

Hy vọng rằng có các chia sẻ trên đây của Thietkelogo.vn sẽ giúp quý khách phổ biến hơn trong việc xây dựng chiến lược ưng ý sở hữu dự án của mình!

Chúc người mua thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More