Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

5 sai phạm thường gặp trong marketing

một chương trình marketing hiệu quả đòi hỏi thời gian mua hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp thừa nhận kế hoạch kinh doanh của họ không mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử nhiều chiến thuật khác nhau.

http://www.dna.com.vn/folder_news/011113 sai lam tiep thi.jpg

Trong lúc 1 số cách chỉ ưa thích cho những ngành nghề, đối tượng người mua hoặc tình huống marketing cụ thể, cũng sở hữu rộng rãi nếu sai sót khởi thủy từ chính người hoạch định. Dưới đây là những thiếu sót các nhà tiếp thị thường gặp.

một. ko có khái niệm nào về người mua mục tiêu

phổ biến nhà tiếp thị hiểu rõ mồn 1 từng chi tiết về sản phẩm của mình nhưng lại ko tài nào xác định được đối tượng thực sự bắt buộc tới sản phẩm là ai cũng như bí quyết họ sẽ tiêu dùng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại sở hữu các người khiến tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu quý khách mục tiêu chẳng phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt đến nỗi ai cũng muốn mua cả!

2. không dành thời gian lắng nghe các bạn mục tiêu

Ngay cả khi nhà tiếp thị mang thể định nghĩa rõ ràng về các bạn mục tiêu, họ thường dành cực kỳ ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến khách hàng. Họ mang trong tay phần lớn số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, nên gì bắt buộc ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này khiến các thông điệp tiếp thị họ đưa ra không "ăn nhập" gì mang tâm lý người mua.

3. không biết các bạn của người dùng muốn gì

Điều này thường gặp sở hữu những nhà hàng B2B lúc họ cố chọn cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của người mua mà bỏ quên rằng khách hàng của khách hàng cũng quan trọng ko kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn sản xuất chỉ thật sự với ý nghĩa lúc nó hữu ích cho quý khách cuối.

4. không soạn được tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa

một vấn đề khác các nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị sở hữu ý nghĩa với các bạn và người dùng cuối. Để làm được điều này, họ nên thấu hiểu cơ chế marketing bao gồm cả chuỗi cung ứng, điều mà chẳng phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. ko có khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay lúc có được 1 ý niệm về tuyên ngôn giá trị, đa dạng người khiến cho tiếp thị thường sa đà vào phương pháp sử dụng từ ngữ dài cái, mông lung và khó hiểu, đặc thù lúc tuyên ngôn này được duyệt bởi nhiều người. Viết được 1 thông điệp ngắn gọn, súc tích là 1 nhiệm vụ đặc thù khó mà chỉ nên một người thật sự chuyên nghiệp để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người có được, và chính do đó, chúng ta sẽ bắt gặp ko ít các tuyên ngôn giá trị quá dài loại, ngay cả trong 1 số doanh nghiệp tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận sở hữu đội ngũ tiếp thị vốn đã tìm mọi cách hết sức trong công việc khó khăn này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để tìm hiểu và lắng nghe các bạn đến khi họ đã hoàn toàn hiểu được các gì các bạn cần. khi đấy, bạn sở hữu thể giao việc viết lách này cho một chuyên gia thật sự, và nỗ lực tránh để quá đa dạng người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More