Trong vai trò chủ doanh nghiệp, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu mang rộng rãi người, và khi đấy, tên doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thường xuyên được nhắc đến trong đầu câu chuyện.
>>> Xem tại đây: thiet ke logo cong ty
Sẽ chẳng sở hữu gì buộc phải bàn cãi ví như bạn đã chọn được 1 mẫu tên hay và ấn tượng, nhưng ví như chẳng may phổ biến người bạn tiếp xúc tỏ vẻ thắc mắc và nên cố sắm sự liên quan giữa ngành nghề kinh doanh của bạn mang dòng tên bạn đặt cho công ty, lúc ấy bạn chợt nhận ra có lẽ mình phải một dòng tên khác. Nhưng liệu sự thay đổi mới này mang hiệu quả không? Rồi quý khách ngày nay sở hữu hoang sở hữu lúc cho rằng doanh nghiệp bạn đã sang tên đổi chủ? Việc cân bằng những rủi ro và cơ hội khi đổi tên doanh nghiệp thật sự là một thách thức khó khăn cho rộng rãi nhà hàng, nhưng trường hợp bạn nhận ra mình đã lâm vào một trong bốn tình huống dưới đây thì hãy nhanh chóng nghĩ ngay tên khác cho công ty nhé.
1. lúc tên công ty ko còn chính xác, hoặc dễ gây hiểu lầm
một số công ty với xu hướng sắm tên công ty trùng sở hữu tên sản phẩm marketing, thoạt nghe có vẻ hợp lý nhất là khi họ mang một sản phẩm hoàn toàn tiên tiến, mới lạ trên thị trường còn khan hiếm. Nhưng đến một lúc nào đấy, sản phẩm ấy vươn lên là quá rộng rãi thì cái tên đã tìm sẽ chịu ảnh hưởng. CompUSA là 1 ví dụ điển hình. lúc thị trường máy vi tính đã trở thành bão hoà, cái tên CompUSA cũng mất luôn sức hút của nó. Radio Shack cũng gặp vấn đề tương tự và cuối cùng họ quyết định mua tên mới là The Shack.
2. lúc tên công ty sở hữu tính miêu tả, chung chung hoặc nôm na
Đây là tình huống hơi nan giải. Thoạt nghe qua tên với vẻ ổn vì hầu hết người đều hiểu cả, nhưng khi công việc kinh doanh tiến triển thì cái tên này lại ko với đủ sự khác biệt thiết yếu. Ví dụ như trường hợp nhà hàng Wholesale Landscape Supply (Công ty chế tạo sỉ vật liệu phối cảnh), dòng tên này khiến người nghe nghĩ ngay đến một đề mục trong cuốn những Trang Vàng. lúc mở rộng kinh doanh, họ không thể khiến cho quý khách lưu ý đến mình; thêm nữa, họ chỉ tập trung vào bán lẻ còn chuyện bán sỉ chỉ chiếm 1 phần siêu nhỏ. Về sau họ quyết định chọn tên mới là Big Earth. những chiếc tên miêu tả, chung chung hoặc nôm na thường ko để lại ấn tượng trong tâm trí người khác và dễ trở nên sai lệch khi doanh nghiệp tăng trưởng theo thời gian.
3. lúc tên nhà hàng mang gắn tới một địa danh nào đấy
Điều này thường xuyên xảy ra. một công ty mới hay thích đặt tên mình tất nhiên thành phố nơi họ đặt trụ sở, ví dụ như siêu thị Địa ốc Pittsburg. khi họ mở rộng phạm vi hoạt động và đặt chi nhánh ở nhiều địa điểm khác thì địa danh đi kèm trong tên không còn liên quan nữa. Mặt khác, khi người dùng của họ mang nhu cầu mua kiếm đối tác ở thành phố khác, họ cũng nghĩ rằng công ty này chỉ hoạt động ở Pittsburg mà thôi. Thay vì đặt lại tên thương hiệu hoặc định vị lại, những doanh nghiệp thường chi đa dạng tiền truyền thông để các bạn nhớ rằng họ có hoạt động ở phổ biến thành phố khác nữa. Trừ phi bạn buôn bán những mặt hàng đặc sản của địa phương, phải chăng nhất cần mua 1 mẫu tên dựa trên đặc tính thương hiệu thay vì vị trí địa lý.
>>> với thể bạn quan tâm: thiet ke catalog chuyen nghiep
4. lúc công ty kế thừa tên cá nhân vốn ko còn sức ảnh hưởng nữa
Trước lúc đổi tên công ty, bạn bắt buộc đánh giá lại giá trị thương hiệu cũng như mức độ nhận biết bởi khách hàng hiện tại và tiềm năng. có các doanh nghiệp dù mang tên người sáng lập nhưng đã để lại dấu ấn trong tâm trí người mua như Ogilvy & Matther, nhưng lại sở hữu 1 số ví như các tên riêng này sở hữu thể gây cạnh tranh như lúc bạn bán siêu thị có tên mình đi thì sẽ thế nào? Hoặc nếu sáp nhập sở hữu một đối tác khác, bạn mang nên thêm tên đối tác vào hay không? giả dụ tên bạn khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa thì sao?
Trên đây là bốn trong số những tình huống cần đổi tên doanh nghiệp. Quy trình thay đổi phải được cân nói và thực hiện cẩn trọng nhưng kết quả đem lại có thể vượt trên cả kỳ vọng, nhất là lúc nhà hàng của bạn đã tiến xa so sở hữu khi mới có mặt trên thị trường. nếu bạn từng buộc phải thay đổi tên doanh nghiệp, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại đây để tất cả người cộng tham khảo nhé.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo bài viết của Phillip Davis
![]() |
![]() | ![]() | ![]() |
Bài viết liên quan
- dòng tên ngoại
- Tên rẻ sở hữu là thương hiệu tốt?
- nguồn gốc tên của 20 thương hiệu nức danh
- Đặt tên nhãn hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: cần và ko nên - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500 - pdf
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây có phải xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
tags: Đặt tên nhãn hiệu
![]() |
![]() | ![]() | ![]() |
Bài viết liên quan
- mẫu tên ngoại
- Tên phải chăng với là nhãn hiệu tốt?
- xuất xứ tên của 20 nhãn hiệu nổi tiếng
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: cần và không buộc phải - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500 - pdf
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây có buộc phải xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- một
- 2
- 3
- 4
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét