Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Các xu hướng kiểu dáng web hứa hẹn “bùng nổ” trong năm 2016

Chúng ta đang trải qua các giai đoạn vững mạnh mạnh mẽ nhất của lĩnh vực bề ngoài web, lúc mà xu hướng bề ngoài ảnh động web của những năm 90 đang đã dần phát triển thành quá khứ và thay vào ấy là xu thế mẫu mã phẳng ấn tượng.

bây giờ, sự tăng trưởng ồ ạt của nhiều cái đồ vật kỹ thuật hay các ứng dụng tuyệt vời đã cho thấy việc vững mạnh các trang web trên các ứng dụng hay những vật dụng thông minh đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - lúc ngày càng đa dạng những trang web được truy cập trực tiếp trên những trang bị di động và đặc trưng hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối mang những ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang đến hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người dùng. do vậy, trong các năm mới đây chúng ta sở hữu thể nhận thấy những bề ngoài trang web mang tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày một nhiều và trở nên thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và với thể ưa thích sở hữu tất cả những thiết bị công nghệ hay mọi độ phân giải màn hình khác nhau 1 cách cực kỳ linh hoạt. RWD hay kiểu dáng web mang tính đáp ứng sẽ với thể giúp mang lại một nền tảng mới trong ngoại hình web, nó giúp cho các kiểu dáng web ngày nay có vị trí lâu dài hơn so mang các mẫu mã web cũ có tính truyền thống - cùng với đó các xu hướng kiểu dáng web nhiều và ấn tượng.được xây dựng thương hiệu ngày một nhiều hơn nhằm tạo ra những sản phẩm kiểu dáng web độc đáo và mới lạ.

Để cộng nhau sắm hiểu kĩ hơn những xu hướng ngoại hình web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cùng nhau xem xét những xu thế nổi bật sẽ có thể trở thành rộng rãi hơn trong năm 2016.

1. thiết kế giao diện khách hàng (UI)

1 trong những tác dụng phụ của bề ngoài web đáp ứng là bạn sẽ với thể mua thấy đông đảo các trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc ngoại hình. Tuy nhiên, thay vào đó chúng ta ko thể đổ lỗi cho những thiết kế web đáp ứng hiện tại, bởi sự gia nâng cao của những trang web WordPress và các thị trường web nhiều khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang trở nên bùng nổ và bị thâu tóm ở phổ biến mặt lớn mạnh đối tượng người mua khác nhau - và mọi các trang web này đều với cấu trúc web giống nhau dẫn đến sự rộng rãi ngày 1 rộng rãi những giao kiểu dòng với cấu trúc thiết kế web đáp ứng theo một dạng cố định.

Việc tạo ra các trang web mang mẫu nhìn tương đồng chẳng phải là điều xấu hay đem lại hệ quả lớn. Thay vào đấy đã từng có số đông sự thay đổi cộng mang các ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa khách hàng và trang web, 1 trong các phần được thiết lập cố định hơi đa dạng và thiếu tính sáng tạo ở những mẫu thiết kế giao diện người dùng thông thường. các thiết kế hiện nay sở hữu rất nhiểu sự phát triển nhiều, nhưng lại với cực kỳ ít sự đổi thay khi nhắc đến mô hình giao diện khách hàng.

đề cập phương pháp khác, những mô hình web vẫn hoạt động theo phương pháp thông thường và ít với sự thay đổi mới mẻ hơn. cộng 1 mô hình đăng nhập quý khách giống nhau - đa số những trang web đều sở hữu sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko sở hữu lý do gì để chúng ta bắt buộc phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi 1 mô hình giao diện quý khách mang đến hiệu quả sẽ nên hướng dẫn người sử dụng thông qua UI patterns.

Dưới đây là một vài loại kiểu dáng giao diện web mà bạn phải bắt buộc khiến quen:

Menu hamburger : Mặc cho một số chỉ trích về việc tiêu dùng mô hình này, nó vẫn được sử dụng cực kỳ đa dạng bởi sự hiệu quả lúc tiêu dùng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho người mua.

Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ chọn thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào lúc bạn đang phấn đấu đăng ký cho mình một tài khoản tiêu dùng. với thể có một cái đơn để điền vào hoặc một nút bấm cho phép bạn dùng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.

Long Scroll : Việc đa số hầu hết người đều đã quen có các thanh cuộn dài nhờ vào những trang bị di động- bởi chúng xuất hiện khá đa dạng trên những trang web di động và được ưa dùng bởi tính tương tác cao với khách hàng và thu hút sự lưu ý lâu hơn mang người đọc. xu thế trang web cuộn dài đặc trưng được ứng dụng rất thấp cho những trang web muốn thu hút khách hàng thông qua hình thức nói chuyện giúp mang đến sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là 1 trong nhiều những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.

Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu thế này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện tất cả thông tin hình ảnh chỉ trong một khối hộp dài sở hữu kích thước thích hợp có khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho 1 concept hình ảnh có chủ đề thống nhất nhưng lại rộng rãi về phương pháp thể hiện và sáng tạo.

Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - vật dụng mà bạn nhìn thấy trước tiên sẽ có ấn tượng mạnh nhất đối có bạn, vì thế lợi dụng tâm lí thị giác này những Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) với độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng sở hữu tính bao quát đã xây dựng thương hiệu và được sử dụng phổ biến và là một trong các cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của các bạn. Nhờ các tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, bắt buộc những hình ảnh sở hữu kích thước lớn cũng sẽ tải lên rất nhanh mà ko gây ảnh hưởng tới người mua do kích thước ảnh to dân đến việc tải chậm. 1 bí quyết bố trí thông thường bạn sẽ mua thấy của những Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, sở hữu thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như một danh sách luân phiên những hình ảnh hay những chủ đề cụ thể).theo sau đó là những hình ảnh to nhỏ được xếp đặt gọn gàng.

>>>Xem thêm: thiet ke profile cong ty

2. Animation

Ảnh động đang được dùng đa dạng hơn để nâng cao phương pháp kể chuyện của 1 trang web, khiến cho trải nghiệm tương tác sở hữu tính giải trí và vô tư hơn.

Tuy nhiên, bạn ko thể sử dụng toàn bộ những hình ảnh animation ở toàn bộ nơi. Hãy xem xét 1 phương pháp kỹ lưỡng cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như 1 cách để tăng thêm cá tính cho trang web của mình. Animation có thể được chia thành hai nhóm:

Animation quy mô lớn: Chúng được sử dụng như một công cụ tương tác chính sở hữu tác động rộng rãi hơn đến người tiêu dùng - bao gồm những hiệu ứng như vận động giống như xu thế parallax scrolling và những thông báo pop-up.

Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi khách hàng nên nhấp vào.

Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation nhiều nhất:

Loading animations

Chúng được dùng để đem đến sự thích thú cho người tiêu dùng và có tính giải trí cao. các hình ảnh động theo xu thế này thường được dùng phổ biến cho mẫu mã phẳng, hồ sơ năng lực hay các trang web chỉ mang 1 trang duy nhất…

xu-huong-web-2016 5

buộc phải nhớ khi tiêu dùng những hình ảnh động theo phong cách này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn thuần vá hạn chế đưa vào những âm thanh không thích hợp. Tuy nhiên nó vẫn phải phù hợp có cá tính và bảng màu của trang web.

Navigation và menu (nonscrolling)

Menu điều hướng ẩn đã trở nên ngày càng phổ biến, đặc thù là mang thể được tiêu dùng chúng để tiết kiệm thể tích màn hình. Như bạn có thể thấy trong các ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong các công cụ tạo mẫu cùng tác UXPin, những hình ảnh động được dùng để tạo ra 1 menu khi nhấp chuột vào một nút cụ thể và ngăn chặn công đoạn chuyển đổi không thích hợp.

Hover animations

Hiệu ứng di chuột cho 1 cảm giác trực quan hơn đối có những trang web khi người sử dụng di chuột qua những nội dung. các bạn chắc chắn sẽ tự động với phản hồi thị giác liền khi sử dụng tính năng chuyển động chuột.

Gallerie - slideshow

Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là một cách hiệu quả để giới thiệu rộng rãi hình ảnh mà ko sợ quá tải người dùng. Đây là những địa điểm lý tưởng cho những nhiếp ảnh gia sở hữu thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm bề ngoài

Motion animation

Sự chuyển động khi không của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta lúc nhìn chính là cảm hứng để tạo ra những hình động chân thật, và nó chính là công cụ tuyệt vời giúp lôi kéo sự chú ý của quý khách. đi lại cũng sở hữu thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này sở hữu thể giúp tăng thêm sự sử dụng rộng rãi.

xu-huong-web-2016  9

Scrolling

Thanh cuộn dựa trên những hình ảnh động mang đến sự kiểm soát hơn cho người dùng, những người có thể xác định tốc độ mở ra của những hình ảnh động.

xu-huong-web-2016  10

>>> Tin liên quan: thiết kế bao bì sản phẩm

Hình ảnh động nền / video

một hình nền hoạt hình đơn thuần có thể tăng thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng nên sử dụng ở mức độ vừa buộc phải bởi có thể gây mất tập trung cho người mua. Điều quan trọng là chúng với thể làm cho việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra một vận động nhẹ nhàng cho mọi hình ảnh.

3. Microinteractions

Microinteractions là những tương tác nhỏ xảy ra xung quanh chúng ta, đơn giản chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like một tấ hình thú cưng trên facebook.

Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà ko bắt buộc suy nghĩ. đấy là khi mà bạn bắt đầu một ngày sở hữu việc tương tác. Bằng phương pháp tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào 1 giao diện người mua nào đấy trong 1 khoảnh khắc trùng hợp. Và ngày càng rộng rãi trong số các tương tác nhỏ này được ứng dụng và những vật dụng kỹ thuật nhiều.

Micr-tương tác mang xu hướng giúp bạn khiến cho các điều khác nhau như:

Truyền đạt 1 trạng thái hoặc nhận lại một thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)

Xem kết quả của 1 thao tác sử dụng hay 1 trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi lúc đăng kí tài khoản..)

Giúp người tiêu dùng thao tác một ứng dụng nào đó.

Micro-tương tác là 1 phần quan trọng trong bất kỳ 1 ứng dụng nào.

Micro-tương tác là một phần quan trọng của mọi những dự án mẫu mã kỹ thuật số. Mỗi dòng tương tác dẫn người dùng đến trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc sử dụng các trang bị ứng dụng.

4. Material Design: 1 lựa tậu phong phú hơn để bề ngoài phẳng

Năm ngoái, Google tung ra một cá tính mới là Material Design. Đây là một cá tính ngoại hình mới được Google giới thiệu cộng lúc với phiên bản Android 5.0 Lollipop tiêu dùng hiệu ứng đổ bóng và các khái niệm về vận động và chiều sâu để tạo ra các thiết kế với tính thực tế hơn cho người mua.

bắt mắt Material Design có mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, mẫu mã modernistic sẽ tập trung vào UX, bên cạnh ra mẫu mã còn nên thật đơn giản, tinh gọn và không sử dụng các thành phần thừa. phong cách mẫu mã mới này của Google còn có rộng rãi những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ

có cái nhìn tối giản, Material Design sở hữu rộng rãi điểm chung có xu hướng đang ngày 1 tăng trưởng là ngoại hình phẳng.

5. ngoại hình Responsive

mẫu mã web Responsive cũng trở nên rất nhiều trong những năm gần đây nhờ vào sự gia tăng của việc dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive hơi an toàn và là 1 mẫu mã đáp ứng các yêu cầu vừa đủ, và là phương thức ngoại hình hơi đơn giản và giá phải chăng cho các nhà hàng để xây dựng 1 trang web điện thoại di động thân thiện có hầu hết các chức năng nhu yếu.

6. kiểu dáng phẳng

thiết kế phẳng đã vươn lên là xu thế đa dạng và phát triến được một thời gian dài và tương thích sở hữu tất cả các xu thế khác như tối giản, thiết kế web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu thế sẽ lớn mạnh trong năm tới đay với thể dự báo thấy xu hướng ngoại hình phẳng sẽ vẫn tăng trưởng rực rỡ và luôn có ở những top xu thế của năm 2016 đến đây. Hãy cùng nhau điểm ra một vài đặc điểm chính vượt trội cua xu hướng kiểu dáng phẳng.

Bóng : Giúp đem đến chiều sâu cho các kiểu dáng phẳng.

Phối màu rực rỡ . mang đến những màu sắc sống động hơn trong những kiểu dáng.

Typography đơn giản. Kiểu chữ đơn thuần giúp văn bản dễ đọc và sở hữu thể đọc được rẻ trong tát cả các bề ngoài phẳng.

Nút Ghost . Điều này cho phép những chức năng mà không mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là các đừng vạch, các liên kết khi click có thể thay đổi lúc các bạn di chuột qua chúng.

Tối giản . Cắt giảm số lượng những chi tiết để tạo ra sự tiên tiến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More