Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Tại sao đa số các thương hiệu đều chết

Cho dù thương hiệu của bạn thành công đến đâu thì mang thể một ngày nào ấy nó sẽ chết đi. ấy chính là dự báo của Jim Collins trong nghiên cứu của ông về sự tồn tại và mất đi của các nhãn hiệu trong nhóm Fortune 500.

>>> Tham khảo: thiet ke nhan dang thuong hieu

Nghiên cứu này đã chỉ ra được khoảng 2.000 công ty xuất hiện trong danh sách Fortune 500 từ năm 1955. Tuy nhiên, tính đến nay thì số lượng doanh nghiệp trong danh sách còn tồn tại chỉ còn là 71 doanh nghiệp. Tỉ lệ "biến mất" là 86%.

Việc xuất hiện trong danh sách công ty bậc nhất Fortune 500 ko ko nói được điều gì, ko chất lượng điều gì cho khả năng tồn tại của doanh nghiệp. 1 số công ty khổng lồ hiện nay hầu như chưa xuất hiện trong năm 1955 - đấy là những công ty khoa học (Facebook, Google, Apple…), song 1 số doanh nghiệp lừng lẫy 1 thời như Scott Paper, Zenith, Rubbermaid, Teledyne, Warner Lambert and Bethlehem Steel thì biến mất ko để lại 1 dấu tích.

Ba mươi năm trước đây, Ames Department Stores và Wal-Mart có mô hình buôn bán tương đồng và cộng lớn mạnh rất nhanh. Nhưng tới nay thì Ames đã ko còn tồn tại trong khi Wal-Mart vươn lên là nhà bán lẻ số một thế giới.

đa số sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay giải pháp đều dần trở thành lỗi thời nhưng điều này ko với nghĩa là những doanh nghiệp cung ứng những vật dụng này đều trở nên không nhu yếu hay lỗi thời.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng đa số nhãn hàng thì không. có một điều mà bạn bắt buộc ghi nhớ là trường hợp bạn bị bó chặt vào các điều mà bạn đang khiến, nơi mà bạn đang kinh doanh…thì điểm cuối cộng đang đón chờ người mua chính là sự diệt vong. một doanh nghiệp bắt buộc nên làm được rộng rãi hơn các điều này mới mong mang thể tồn tại. Bài học lịch sử đã chỉ ra rằng trường hợp một doanh nghiệp không nghĩ xa hơn những gì họ đã khiến thì họ đã ko tồn tại được tới hiện nay.

>>> Dịch vụ: thiết kế nhãn sản phẩm

Liệu công ty của bạn vẫn tồn tại sau 60 năm?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More