1 lời cảnh tỉnh tới bất cứ dịch vụ đi chung xe nào: luôn bắt buộc mang định vị GPS!
Cụ thể, nhà hàng startup có trụ sở tại Trùng Khánh Wukong Bike, dù đã lấy chiếc tên của Mỹ hầu vương Tôn Ngộ ko bất tử, nhưng cũng chỉ tồn tại được chưa đến 6 tháng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra thất thoát 147.000 USD do Wukong Bike chỉ định vị và mua lại được 10% tổng lượng xe của mình, còn lại 90% không biết đi đâu về đâu.
Theo lời người sáng lập Lei Houyi, trước đấy ông cho rằng việc lắp đặt vật dụng GPS vào mỗi xe là không thiết yếu, lại đúng lúc gặp cạnh tranh về tài chính nên đã bỏ qua. Ông cũng cho biết, Wukong Bike mang 1200 xe đạp tại thành phố Trùng Khánh, nhưng chỉ chọn lại được vỏn vẹn hơn 100 cái. "Giờ tôi chỉ còn biết nghĩ về Wukong Bike như một dự án từ thiện" - Lei đề cập sở hữu vẻ mỉa mai.
Sau sự thành công của Didi, với 1 làn sóng những dịch vụ đi chung xe bùng nổ trong giới khởi nghiệp Trung Quốc. Từ các dòng tên to như Mobike (Tencent đầu tư) hay Ofo (Alibaba đầu tư) cho đến những thương hiệu nhỏ hơn như YouonBike, UBike, mọi đều muốn giành 1 phần của miếng bánh lớn. Thế nhưng sự việc xảy ra với Wukong Bike sẽ cho toàn bộ một bài học nhãn tiền: phải luôn đặt ưu tiên bậc nhất cho vật dụng định vị!
>>> Xem thêm: vải địa kỹ thuật
0 nhận xét:
Đăng nhận xét