Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

1 vài bài học lãnh đạo quý hơn vàng từ email gửi đến nhân viên của CEO Microsoft, Starbucks và Amazon

Theo bạn thế nào là một nhà lãnh đạo hiệu quả? có đa số phương pháp để trả lời câu hỏi này, nhưng hầu hết chúng ta cần thừa nhận rằng lãnh đạo thực sự nên bao gồm khả năng thực hành các gì mà chính họ đã thuyết giảng, lấy ví dụ và truyền cảm hứng cho người khác.

>>> Tìm hiểu thêm:
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bắt mắt lãnh đạo của các CEO thành công được thể hiện qua việc tiêu dùng email hiệu quả. Dưới đây là 3 trích đoạn từ email gửi nhân viên của những CEO nổi tiếng của Microsoft, Starbucks và Amazon và các bài học hợp lý mà chúng ta sở hữu thể rút ra từ đó.

CEO Microsoft Satya Nadella khuyến khích nhân viên đứng dậy sau thất bại

Khoảng một năm trước, Microsoft tung ra 1 bot Twitter với tên gọi Tay (tên chính thức là Tay.ai) nhằm phấn đấu thúc đẩy giao tiếp với trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, đa số thiết bị đã kết thúc trong sai lầm lúc các hacker và người khác biến Tay thành nơi phân biệt chủng tộc và các comment tục tĩu. Microsoft đã nên đóng cửa Tay chỉ vào giờ sau ấy và gửi lời xin lỗi tới người mua.

Trong hoàn cảnh ấy, nhóm thực hiện dự án Tay cảm thấy rất sụp đổ sau thất bại này. Thế nhưng, bạn hoàn toàn không thể hình dung được họ đã xúc động thế nào lúc nhận được email từ CEO của mình.

"Hãy tiếp tục tiến về phía trước và tôi luôn ở không tính quý khách. Chúng ta bắt buộc tiếp tục học hỏi và cải tiến"

Trong cuộc sống, đa số toàn bộ người đều với thể phạm sai lầm. Điều quan trọng là nhà lãnh đạo cần khiến cho thế nào để giúp nhân viên đứng lên sau thất bại?

"Điều quan trọng là nhà lãnh đạo ko được đẩy nhân viên ra ngoại trừ, thay vào đó, bạn phải giúp họ tìm ra bí quyết giải quyết vấn đề thực sự. giả dụ mọi người đang khiến 1 điều gì đó xuất phát từ nỗi sợ hãi, họ sẽ ko bao giờ sáng tạo được", Nadella chia sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn.

Bài học rút ra: khi bạn khuyến khích và giúp người khác đứng dậy sau vấp ngã, thay vì than phiền và thất vọng, họ sẽ có động lực để cống hiến hết sức cho bạn.

CEO Starbucks Howard Schultz "trấn an" nhân viên sau những biến động của thị trường chứng khoán

Vào tháng 8 năm 2015, những dấu hiệu suy thoái ở Trung Quốc đã gây phải hoảng loạn và đánh bay gần 1 nghìn tỷ USD khỏi thị trường châu Á, khiến cho chỉ số Dow sụt giảm 588 điểm chỉ trong một ngày.

Trước bối cảnh ấy, Giám đốc điều hành Starbucks Howard Schultz đã gửi một email nhằm giúp cho 190.000 nhân viên của mình nhận thức được tình hình và dành sự chú ý đặc biệt tới khách hàng.

"Khách hàng của chúng ta cứng cáp đã trải qua một thời kỳ lo lắng và bất an. Các bạn hãy nhận thức rõ điều này và nhớ rằng thành công của chúng ta chẳng phải là 1 đặc quyền, mà ấy là trang bị chúng ta nên phấn đấu đạt được hàng ngày. Vì thế, đừng gây áp lực cho quý khách và hãy khiến cho tất cả đồ vật trong khả năng của bạn để giúp họ cảm thấy phải chăng hơn.

các trải nghiệm tại các liên hệ của chúng ta, sức mạnh và niềm tin của nhãn hiệu, căn nguyên cho thành công bây giờ và cả tương lai của Starbucks phụ thuộc vào chính người mua. Tôi tin tưởng vào người dùng và chưa bao giờ giới hạn tự hào về những bạn".

Bài học rút ra: Lãnh đạo và văn hóa luôn bắt đầu từ người lãnh đạo. Schultz sở hữu thể dễ dàng đọc tin tức và bỏ qua các thông tin về thị trường, bởi chúng ko ảnh hưởng gì tới nhân viên của ông. Thế nhưng ông đã tận dụng cơ hội để truyền cảm hứng cho nhân viên, khuyến khích nhân viên cải thiện dịch vụ chăm sóc người mua vì biết ấy là ngày mà nhiều quý khách đang buồn phiền vì thị trường chứng khoán đi xuống.

Jeff Bezos tiêu dùng tờ New York Times để làm Amazon thấp hơn

Vào mùa hè năm 2015, tờ New York Times xuất bản 1 bài viết miêu tả Amazon – nhà bán lẻ lớn nhất thế giới – như một nhà tuyển dụng độc tài coi trọng hiệu suất và sự đổi mới vượt qua mức độ hài lòng của nhân viên. Đây vững chắc là 1 bài báo chỉ trích rất nặng nề, nhưng Bezos đã với phản ứng làm cho rộng rãi người ngạc nhiên.

Thông qua bản ghi nhớ nội bộ gửi nhân viên, CEO Amazon lại khuyến khích mọi người đọc bài trên tạp chí Times và thông báo cho bộ phận nhân sự báo cáo bất cứ câu chuyện nào mà họ biết giống như bài báo mô tả - thậm chí mời các cá nhân đó gửi email trực tiếp cho ông.

Bài học rút ra: Jeff Bezos đã đặt cảm xúc cá nhân sang một bên và học hỏi từ những lời chỉ trích – ngay cả khi nó ko hoàn hảo. Chỉ trích không dễ để tiếp nhận, nhưng nó sở hữu thể giúp chúng ta nhận ra điểm yếu của bản thân để cải tiến. Sau toàn bộ, nhà lãnh đạo ko phải là 1 chức danh để bạn gây ấn tượng có người khác, mà đó là khả năng liên lạc và hành động – nhắc cho nhân viên biết điều họ phải nghe và phát triển thành tấm gương để họ noi theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More