Khả năng của công nghệ ngày càng lớn dần, còn những sản phẩm kỹ thuật lại ngày càng thu nhỏ đi. Từ những ngày đầu của kỉ nguyên công nghệ, những cỗ máy sở hữu phần cứng "tiên tiến" nhất trông như 1 gã khổng lồ, nuốt trọn dung tích của một căn phòng. Giờ đây, chúng ta đeo những trang bị như vậy trên cổ tay. Tương lai khi công nghệ sẽ mang sẵn trong môi trường xung quanh chúng ta ko còn quá xa nữa rồi.
Raj Sodhi đặt cho công nghệ được đề cập đến dòng tên "giao diện thường trực", ám chỉ việc các kỹ thuật được tích hợp vào các đồ vật kế bên chúng ta, cho phép con người tương tác mang chúng tất cả lúc hầu hết nơi. Ông chính là nhà đồng sáng lập của Lightform, một startup tham vọng biến khoa học tiêu dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng hình ảnh trên các bề mặt (Projection Mapping) thành 1 phần trong cuộc sống lên hàng đầu.

cái đồng hồ thay đổi giao diện nhờ Lightform
Trong phổ biến thập kỉ qua, kỹ thuật này vẫn còn quá đắt đỏ và phức tạp về mặt chuyên môn để khách hàng sở hữu thể tiêu dùng trong cuộc sống. Lightform đã hoàn toàn thay đổi điều này. Sản phẩm đầu tay của Sodhi và các đồng nghiệp, mang 1 chiếc tên vững chắc sẽ mở ra một trang mới trong lịch sử khoa học, đã tự động hóa hoàn toàn những giai đoạn vốn trước đây phải buộc phải được tùy chỉnh để hoạt động. Công ti này đang hoàn thiện giai đoạn cuối của sản phẩm và bắt đầu nhận các đơn đặt hàng đầu tiên vào mùa hè năm nay.
Khả năng theo dõi trang bị của Lightform
Bên trong Lightform chính là 1 loại máy tính thu nhỏ. Loại hộp với kích thước khiêm tốn này có 1 vi xử lý và camera có độ phân giải cao. Thông qua cổng HDMI, Lightform kết nối mang 1 cái máy chiếu và bao phủ môi trường quanh đó bằng 1 mạng lưới những điểm sáng và sử dụng camera của mình để thu về các thông số như vị trí và kích thước của trang bị. Thông tin trên sẽ được vi xử lý của Lightform biến đổi thành 1 bản đồ 3D mà cái máy chiếu mang thể tiêu dùng để chiếu ánh sáng lên.
"Sử dụng 1 camera sở hữu độ phân giải cao đồng nghĩa sở hữu việc tất cả những điểm ảnh trên máy chiếu đều có 1 vị trí tương ứng trong "màn hình" ở thế giới thật" - Sodhi giải thích
đề cập bí quyết khác, Lightform cho phép bạn biến hầu hết bề mặt thành 1 màn hình với điều kiện là ánh sáng phát ra từ máy chiếu sở hữu thể chạm đến. Trong một video demo của công ti này, Lightform có thể chiếu một menu của quán cafe lên tấm bảng trơn ở bên tay trái và thay đổi hoa văn của bình hoa ở bên tay bắt buộc cộng lúc. Nhờ đó, công nghệ này mang vô vàn ứng dụng thực tế.

Khả năng chiếu những nội dun khác nhau lên các bề mặt riêng biệt
Thật ra, công nghệ này đã được những họa sĩ ứng dụng trong đa dạng năm nay, nhưng cần đông đảo thời gian để thiết lập vị trí riêng biệt cho mỗi điểm ảnh. Công việc này bắt buộc được làm cho bằng tay giả dụ họa sĩ muốn tác phẩm của mình được phác họa 1 phương pháp xuất sắc. Thêm vào đấy, họ buộc phải lặp lại thao tác này mỗi lúc các vật dụng trong dung tích sẽ được dùng làm cho màn hình đi lại.
Phầm mềm của Lightform cho phép vật dụng này tự động xử lý công đoạn trên và lặp lại mỗi khi mang sự thay đổi trong môi trường đang được tiêu dùng. Điều này giúp cho Lightform mang thể hoạt động mang các dạng tương tác phức tạp và tinh tế hơn. Công ti của Sodhi đang vững mạnh các thiết bị tương tác thực tế có khả năng theo dõi sự thay đổi của môi trường quanh đó và phản hồi những tương tác của con người trên thực tế.
1 ngày nào đấy, các thiết bị này sẽ vững mạnh vượt bậc và sở hữu khả năng nhận diện những yếu tố nhỏ nhất như các cành của một cây thông và chiếu lên đó hình ảnh đồ trang trí. Tuy nhiên, các ứng dụng đơn giản trong thực tế sẽ là nhân tố quan trọng nhất. Hãy mường tượng 1 tấm bản đồ với các thông tin cần thiết được trình bày ngay ko kể hay một danh sách việc nên làm đặt ngay trên bàn và sở hữu thể chứa đi chỉ sở hữu một chiếc phẩy tay.

Tấm bản đồ có thêm sự chỉ dẫn của Lightform
mang tấm nhìn của mình, Sodhi hi vọng rằng những sản phẩm của ông sẽ thay thế màn hình vật lý mà chúng ta vẫn đang dùng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét