Mạng xã hội khổng lồ Facebook lên kế hoạch thử nghiệm tính năng paywall (bức tường phí), ngừng người không đăng kí dịch vụ chỉ được truy cập tối đa 10 bài báo.
>>> sắm hiểu thêm:
ví như bạn đã quen với việc đọc tin tức mỗi ngày trên Facebook, thói quen của bạn với thể sẽ buộc phải thay đổi.
Nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm 1 công cụ mới liên quan đến việc thu phí dùng dịch vụ.
Nền tảng mạng xã hội to nhất thế giới đang thử nghiệm một công cụ mới liên quan đến việc thu phí dùng dịch vụ - Campbell Brown, giám đốc quản lý, kiểm duyệt tin tức báo chí tại Facebook, phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đổi mới Xuất bản kỹ thuật số tại New York vào thứ ba gần đây. Kế hoạch bắt đầu mang việc xây dựng một bức tường phí nhằm cắt giảm lượng người ko đăng kí sử dụng dịch vụ sau lúc họ truy cập 10 bài báo, phóng viên của tờ TheStreet đưa tin sau khi tham dự hội nghị.
"Một trong những điều thứ nhất chúng tôi nghe được trong cuộc họp sở hữu phổ biến tờ báo to và các nhà xuất bản công nghệ số đấy là "chúng tôi muốn sản phẩm được trả tiền - chúng tôi muốn thấy 1 bức tường phí trên Facebook," Brown thông báo. "Và ấy là điều Facebook đang thực hiện. Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng công cụ thu phí sử dụng dịch vụ."
khi độc kém chất lượng ngày càng phù hợp theo dõi tin tức trên các trang mạng, báo in đã buộc phải chịu thiệt hại nặng nề vì sụt giảm số lượng khách hàng cũng như doanh thu từ PR theo đấy giảm mạnh, kết quả tất yếu sở hữu một ngành công nghiệp đang dần thu hẹp quy mô. Các tờ báo to và Thông tấn xã AP (Associated Press) từ lâu đã đổ lỗi cho Google và những nền tảng tin tức kết hợp khác là nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm lợi nhuận của họ, khiến cho những ông to trong ngành báo chí bắt buộc cắt bỏ 1 số nội dung và chọn phương pháp lôi kéo độc nhái trực tuyến.
Facebook lên kế hoạch thử nghiệm công cụ thu phí mới vào cuối năm nay, có bề ngoài dựa trên nền tảng Instant Articles sẵn có, một nguồn tin thân cận sở hữu CNET tiết lộ. Quá trình triển khai công cụ thu phí vẫn đang được tiến hành, nhưng trường hợp những hãng tin sớm hài lòng có kết quả kiểm tra, chương trình sẽ được áp dụng rộng rãi từ năm 2018, nguồn tin cho biết.
Facebook cho rằng còn "quá sớm" để xác nhận có các hãng tin về công cụ thu phí tiêu dùng dịch vụ.
"Là 1 phần trong Dự án Báo chí của Facebook, chúng tôi dành nhiều thời gian hợp tác chặt chẽ có các đối tác của mình và nắm bắt nhu cầu của họ," Brown phát biểu.
"Ý tưởng về xây dựng bức tường phí đã xuất hiện từ hơi lâu bởi những tổ chức báo chí phàn nàn rằng họ với quá ít quyền kiểm soát những bài báo của mình trên Facebook," Brown báo cáo tại hội nghị.
Tuy nhiên, kế hoạch không khác biệt quá rộng rãi có phương pháp đa dạng tờ báo to của Mỹ đã sử dụng để tiếp cận có việc quản lý nội dung số. các tờ báo lớn như The New York Times, Washington Post và Los Angeles Times đã xây dựng kế hoạch thu phí theo ấy người đọc có thể truy cập vào một số lượng bài báo miễn phí nhất định trước khi được mời đăng kí tiêu dùng dịch vụ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét